VIE

Nâng ngực bao lâu thì được tắm? Cách chăm sóc sau nâng ngực

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Nâng ngực là một trong những dịch vụ thẩm mỹ phổ biến hiện nay, giúp chị em sở hữu vòng 1 đầy đặn, quyến rũ. Tuy nhiên, nhiều người băn khoăn không biết nâng ngực bao lâu thì được tắm và cách chăm sóc như thế nào để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất. Bệnh Viện Thẩm Mỹ SIAM Thailand sẽ giải đáp thắc mắc cùng bạn ngay bài viết sau đây!

Nâng ngực bao lâu thì được tắm?

 

Sau 2 ngày thực hiện nâng ngực bạn có thể tắm bình thường, tuy nhiên cần tránh để vết thương tiếp xúc với nước. Đừng quá lo lắng về vấn đề nâng ngực bao lâu thì được tắm nhé. Bạn có thể dụng gạc đã vô trùng hoặc có chứa cồn sát khuẩn để thấm khô vết mổ sau khi tắm. Việc này sẽ giúp cho vết thương nhanh lành hơn so với việc bị ngấm nước.

 

Nhiều chị em có thói quen khi tắm muốn ngâm mình trong bồn nước. Tuy nhiên nếu bạn vừa mới thực hiện nâng ngực thì việc làm này là không nên. Các bác sĩ khuyên bạn không nên để vết thương bị dính nước bởi sẽ dễ gây ra nhiễm trùng. Sau khi tháo chỉ, vết thương sẽ lành nhanh hơn và bạn chỉ cần thực hiện chăm sóc đúng theo hướng dẫn của các bác sĩ để có được kết quả nâng ngực tốt nhất.

 

Sau 2 ngày thực hiện nâng ngực bạn có thể tắm bình thường
Sau 2 ngày thực hiện nâng ngực bạn có thể tắm bình thường

Tắm xà phòng sau khi thực hiện nâng ngực có sao không?

Sau khi đã giải đáp được thắc mắc nâng ngực bao lâu thì được tắm. Tiếp theo các bác sĩ sẽ trả lời câu hỏi về vấn đề tắm xà phòng sau khi nâng ngực có sao không. Khi vết thương chưa lành bạn không nên tắm bằng xà phòng bởi lúc này vết khâu chưa liền da, các chất trong xà phòng tắm có thể gây ảnh hưởng đến vết khâu.

 

Vì thế, điều quan trọng là bạn cần đảm bảo rằng da đã liền hoàn toàn, lúc này bạn có thể tắm bằng xà phòng tắm thoải mái mà không hề lo ngại sẽ ảnh hưởng đến kết quả sau nâng ngực nữa.

 

Như vậy hẳn bạn đã nhận được câu trả lời cho vấn đề nâng ngực bao lâu được tắm rồi phải không. Chỉ cần sau 2 ngày là bạn có thể tắm bình thường và sau khoảng 7 ngày vết thương lành bạn có thể sử dụng sữa tắm hay các sản phẩm sát khuẩn như bình thường. Bất cứ lúc nào thấy vết khâu bị kích ứng, hãy gọi điện cho bác sĩ ngay để được xử lý nhanh chóng nhất.

 

Sau khoảng 7 ngày vết thương lành bạn có thể sử dụng sữa tắm
Sau khoảng 7 ngày vết thương lành bạn có thể sử dụng sữa tắm

Lưu ý khi tắm sau nâng ngực

Sau phẫu thuật nâng ngực, việc tắm rửa cần được thực hiện một cách cẩn thận để không ảnh hưởng đến quá trình hồi phục. Một số lưu ý quan trọng khi tắm sau khi nâng ngực:

  • Đảm bảo rằng nước tắm luôn sạch để tránh nguy cơ nhiễm trùng cho vết mổ.
  • Tắm với nước ở nhiệt độ vừa phải, tránh tắm với nước quá nóng hoặc quá lạnh có thể làm tăng nguy cơ viêm nhiễm hoặc ảnh hưởng xấu đến vết mổ.
  • Tránh sử dụng vòi sen có lực xả mạnh trực tiếp lên vùng ngực. Thay vào đó, hãy nhẹ nhàng dội nước hoặc dùng tay vỗ nhẹ.
  • Trong những tháng đầu hậu phẫu, không nên ngâm mình trong bồn tắm hoặc spa để phòng tránh nước bẩn xâm nhập vào vết mổ, có thể dẫn đến nhiễm trùng.
  • Chỉ nên cân nhắc tắm bồn hoặc đi bơi sau khi vết mổ đã hoàn toàn lành và ngực đã ổn định, thường là sau khoảng 3 tháng.

 

Đảm bảo rằng nước tắm luôn sạch và nước không quá lạnh cũng không quá nóng
Đảm bảo rằng nước tắm luôn sạch và nước không quá lạnh cũng không quá nóng

Cách chăm sóc sau nâng ngực giúp mau hồi phục

Sau khi thực hiện phẫu thuật nâng ngực, việc chăm sóc đúng cách rất quan trọng để đảm bảo quá trình hồi phục diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.

Chăm sóc vết thương

  • Hạn chế gãi, va chạm hoặc đè nặng lên vùng ngực mới phẫu thuật.
  • Sử dụng các loại thuốc theo chỉ định của bác sĩ như kháng sinh, giảm đau và thuốc chống sẹo.
  • Thay băng trong 24 giờ sau phẫu thuật và vệ sinh vết mổ theo hướng dẫn của bác sĩ
  • Nghỉ ngơi hoàn toàn trong khoảng 5 – 10 ngày, nên nằm ngửa để tránh áp lực lên vết thương trong những tuần đầu.
  • Chườm lạnh trong 2 ngày đầu và chườm ấm từ ngày thứ tư trở đi để giảm sưng và thâm.
  • Tháo băng và cắt chỉ theo chỉ định của bác sĩ, thường là sau 7 ngày.
  • Sau 3 – 4 tuần, bạn có thể bắt đầu massage nhẹ nhàng vùng ngực để tăng cường lưu thông máu và giảm sưng nề.

 

Massage nhẹ nhàng vùng ngực
Massage nhẹ nhàng vùng ngực

Chế độ dinh dưỡng

  • Tránh ăn các thức ăn cứng trong 5 – 7 ngày đầu, bạn nên ưu tiên ăn thức ăn mềm như cháo, súp.
  • Kiêng ăn thực phẩm gây sẹo lồi, ngứa, mưng mủ như thịt gà, hải sản và các thực phẩm cay nóng.
  • Hạn chế sử dụng chất kích thích như rượu, bia, và cà phê.
  • Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để giúp tăng cường lưu thông máu, hỗ trợ quá trình lành thương và giúp cơ thể đào thải độc tố.
  • Bổ sung rau xanh, trái cây và thực phẩm giàu protein, vitamin và khoáng chất giúp hỗ trợ tối đa cho quá trình hồi phục và phục hồi năng lượng.

 

Bổ sung rau xanh, trái cây
Bổ sung rau xanh, trái cây

Vận động

  • Không tập thể dục mạnh trong vòng 3 tháng đầu như chơi golf, tập gym, hoặc bơi.
  • Mặc áo định hình liên tục trong 1 – 2 tháng đầu để cố định cũng như định hình dáng ngực.
  • Tránh xông hơi trong vòng 4 tuần sau phẫu thuật.
  • Đối với hoạt động thể chất nhẹ như yoga, pilates hay đi bộ, bạn chỉ nên bắt đầu sau khi vết thương ổn định.

 

Hoạt động thể chất nhẹ sau khi vết thương đã lành
Hoạt động thể chất nhẹ sau khi vết thương đã lành

Siam Thailand cung cấp dịch vụ nâng ngực an toàn, chất lượng

Tại Bệnh viện thẩm mỹ Siam Thailand cung cấp các dịch vụ nâng ngực mang lại vẻ đẹp tự nhiên và đầy đặn cho bầu ngực mà không gây ra các biến chứng thường thấy như bao xơ. Công nghệ Body Jet được áp dụng trong quá trình hút và cấy mỡ giúp duy trì và bảo vệ cấu trúc của tế bào mỡ, đảm bảo mỡ có tỷ lệ sống cao khi được tái cấy vào ngực, từ đó giảm thiểu nguy cơ biến chứng và tăng cường độ an toàn cho bệnh nhân.

Ngoài ra, Bệnh viện thẩm mỹ Siam Thailand nổi bật với dịch vụ nâng ngực Au-hybrid, một trong những kỹ thuật tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay, không chỉ là giải pháp làm đẹp hiệu quả mà còn đảm bảo tính an toàn và thẩm mỹ lâu dài. Với sự kết hợp giữa túi độn cao cấp và mỡ tự thân, đem đến kết quả đẹp tự nhiên, mềm mại, giống như ngực thật.

Đến với Siam, khách hàng không chỉ được trải nghiệm công nghệ nâng ngực hàng đầu mà còn nhận được sự chăm sóc chu đáo từ đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm. Từ khâu tư vấn đến chăm sóc hậu phẫu, mọi dịch vụ tại Siam đều được thực hiện với mục tiêu tối ưu hóa sự hài lòng và an toàn cho khách hàng. Chọn Bệnh viện thẩm mỹ Siam Thailand là bạn đang chọn một dịch vụ đẳng cấp quốc tế, nơi sắc đẹp và sức khỏe được đặt lên hàng đầu.

 

Nâng ngực thẩm mỹ tại Bệnh viện thẩm mỹ Siam Thailand
Nâng ngực thẩm mỹ tại Bệnh viện thẩm mỹ Siam Thailand

Xem thêm:

Vừa rồi bài viết đã giải đáp cho bạn nâng ngực bao lâu thì được tắm, cách chăm sóc sau nâng ngực. Cảm ơn bạn đã theo dõi, hãy đến trực tiếp Bệnh Viện Thẩm mỹ SIAM Thailand hoặc liên hệ theo hotline 094 222 5222 (TP.HCM) hoặc 0868 321 321 (Hà Nội) để được tư vấn chi tiết nhất về những thắc mắc bạn đang gặp phải.

DỊCH VỤ NỔI BẬT
banner image
VÌ CHÚNG TÔI HIỂU NHỮNG GÁNH NẶNG CỦA BẠN


    Bác sĩ Bùi Xuân Huân

    Nội dung đã được kiểm duyệt

    Dịch vụ được tìm kiếm nhiều: 

    Hút mỡ, Hút mỡ bắp tay, Nâng ngực Au-hybrid

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *